Phúc Hưng tổ chức hội vui “Thân khỏe – Tâm an” năm 2022

Gửi lúc 15:19' 26/10/2022

Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization) định nghĩa “sức khỏe là trạng thái hoàn toàn khỏe mạnh về thể chất, tinh thần và xã hội chứ không chỉ đơn thuần là không có bệnh tật hay ốm đau.” Theo đó, sức khỏe xã hội là phẩm chất của sự liên hệ và tương tác giữa người với người trong xã hội. Ba lãnh vực sức khỏe thể chất, sức khoẻ tinh thần, và sức khoẻ xã hội có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Sức khỏe thể chất tốt giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và sức khỏe xã hội. Cũng như thế, sức khỏe tinh thần tốt có tác dụng cải thiện sức khỏe thể chất và sức khoẻ xã hội. Phẩm chất của sức khỏe xã hội giúp nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Có thể nói nôm na, người có sức khoẻ thể chất tốt thì ăn được, ngủ được, sinh hoạt vận đồng bình thường. Người khỏe mạnh tinh thần thì ít có những phiền muộn lo âu, hoặc nếu có thì chúng có thể được dễ dàng chuyển hóa thành những niềm vui và sự bình an.  Một người có sức khoẻ xã hội tốt thì có mối liên hệ tốt với những người chung quanh, có người thân để nương tựa và chăm sóc.

Chương trình hội vui “Thân khỏe – Tâm an” được tổ chức với mong muốn tiếp thêm năng lượng cho những thành viên gia đình Phúc Hưng. Để mỗi thành viên Phúc Hưng được sống trọn vẹn trong niềm vui của những hoạt động thể thao nâng cao sức khỏe nhưng không kém phần sôi nổi, hào hứng, tràn ngập tiếng cười, niềm hân hoan.

“Thân luyện rèn khỏe, tâm lắng dịu an”.

Các hoạt động thể thao diễn ra trong hội vui năm nay giúp chúng ta có cơ hội dừng lại, quay về với hơi thở tiếp xúc với những gì có mặt trong ta và xung quanh ta. Các bộ môn thi như chuyền vòng, đi bộ tiếp sức, chuyền bóng hay kéo co đều là các bộ môn đòi hỏi tinh thần đồng đội rất cao. Chỉ khi mỗi thành viên trong phân đoàn biết chia sẻ, phối hợp, đoàn kết với nhau thì mới có thể hoàn thành được phần thi một cách trọn vẹn.   

Tạm thời gác lại những những tính toán cho những dự án trong tương lai, hay những tiếc nuối về những gì đã xảy ra trong quá khứ, mỗi thành viên có mặt trong hội vui “Thân khỏe – Tâm an” 2022 cùng sống sâu sắc trong giây phút hiện tại, chúng ta cùng chăm sóc sức khỏe cho bản thân, cảm nhận niềm vui đang lan tỏa và chia sẻ niềm vui ấy cùng những người bạn đồng nghiệp yêu thương.

Cùng nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ trong hội vui “Thân khỏe – Tâm an” 2022:

Đông dược Phúc Hưng - Thuốc Nam của người Việt