Về với Đất Phật nhân Đại lễ Phật đản Vesak 2014

Gửi lúc 10:26' 13/05/2014

Sáng ngày 11/05, hòa chung trong hàng triệu Phật tử trên khắp cả nước đang tưng bừng tham gia các lễ kỷ niệm, các hoạt động diễn ra từ Bắc tới Nam, chào mừng ngày lễ lớn của Phật giáo - Đại lễ Phật Đản - Phật lịch năm 2556, thành viên trong gia đình Phúc Hưng mang tấm lòng thành kính hướng tâm, hướng thiện đã về với thiền viện Trúc Lâm – Tuệ Đức để cùng thắp nén nhang thơm kính mừng ngày Phật đản sinh.

 

 

Sau quãng đường dài gần 100km, thành viên trong gia đình Phúc Hưng đã có mặt tại thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức. Thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức được tôn tạo từ chùa Kim Tôn, một ngôi Chùa cổ đã có trên 700 năm tuổi. Thưởng ngoạn vẻ đẹp của thiền viện không khỏi khiến cho mỗi thành viên trong đoàn cảm thấy choáng ngợp. Thiền viện Trúc lâm Tuệ Đức được xây dựng trên một địa thế đẹp tựa núi nhìn sông, xung quanh ngôi chính điện của Thiền viện được 03 quả núi bao quanh giống như chiếc ngai vàng bao bọc, từ ngôi chính điện này ta có thể nhìn thẳng ra Sông lô, và một chiếc Hồ lớn hình một ông Rùa đang cõng cả quả núi trên lưng. Sau khi thưởng ngoạn cảnh thiền viện, ai nấy tuy thấm mệt nhưng trên môi luôn nở nụ cười và khuôn mặt đầy rạng rỡ.

 

 

Tiếp theo hành trình, thành viên trong gia đình Phúc Hưng cùng tham gia đại lễ Phật đản được diễn ra theo nghi thức truyền thống. Nghiêng mình kính cẩn trước Đức Phật linh thiêng, các thành viên Phúc Hưng cùng các phật tử cùng tụng kinh Phật Đản, xướng lễ niệm hồng danh Đức Bản Sư, Phóng sinh và cùng chiêm bái nghi thức tắm Phật.

 

Tắm Phật là nghi thức tưới nước thơm lên tượng Phật sơ sinh, một nghi lễ trọng đại nhất trong lễ Phật đản. Truyền rằng khi đức Phật đản sinh, trên trời có chín rồng phun hai dòng nước ấm mát tắm rửa cho Ngài, cùng lúc ấy, chư thiên tung hoa trời, nhạc trời chúc mừng thái tử. Ngoài mục đích kỷ niệm đức Phật đản sinh còn mang ý nghĩa sâu sắc về sự tẩy trừ phiền não, hướng đến sự thanh tịnh của con người.

 

 

Buổi trưa, thưởng thức bữa cơm chay do tăng ni trong nhà chùa chuẩn bị, thành viên trong đoàn không khỏi xúc động và cảm thấy ấm lòng hơn. Tham gia đại lễ Phật Đản lần này không chỉ là dịp để mỗi thành viên trong gia đình Phúc Hưng tỏ lòng tôn kính với Đức Phật mà còn là dịp để mỗi người tự nhắc nhở bản thân, gia đình tu dưỡng nhân cách và làm nhiều việc thiện; khích lệ truyền thống văn hoá Phật giáo, một lòng hướng thiện hướng tâm, nỗ lực hết mình trong cuộc sống và công việc.

Đông dược Phúc Hưng - Thuốc Nam của người Việt